วันพฤหัสบดีที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

คำถามท้ายบทที่ 2

1.)ท่านคิดว่าการเปิดสปาในเมืองบาธขึ้นใหม่จะประสบความสำเร็จแค่ไหนและสปาอื่นๆจะกลับมามีชีวิตขึึ้้นมาใหม่ได้หรือไม่ในอังกฤษ อธิบายว่าทำไมสปาในอังกฤษไม่เป็นที่นิยมขณะที่ยุโรปเป็นที่นิยม
  • การเปิดสปาในเมืองบาธขึ้นมาใหม่จะประสบความสำเร็จมากกว่าเดิม เพราะคนกำลังหันมาใส่ใจและดูแลสุขภาพกันมากขึ้นโดยเฉพาะวิธีการบำบัดโดยธรรมชาติ
  • สปาในอังกฤษก็กลับมามีชีวิตขึ้นมาใหม่ได้ เพราะในอังกฤษก็มีแหล่งน้ำแร่กำมะถันที่เข้มข้นที่สุด ทำให้กลายมาเป็นแหล่งท่องเที่ยวประเภท Spa Resort และเป็นที่นิยมจนถึงปัจจุบัน
  • สปาในอังกฤษไม่เป็นที่นิยมและในยุโรปกลับเป็นที่นิยม เพราะคนมีความเชื่อว่าน้ำแร่มีคุณสมบัติทางยา ทำให้คนที่เจ็บป่วยเดินทางไปยังเมือง Bath และแหล่งน้ำแร่ดีบุกแหล่งหนึ่งที่เมืองBuxton เป็นที่นิยมมากกว่าในอังกฤษ

2.)ประวัติศาสตร์ได้แสดงให้เห็นถึงการปรับตัวหลายอย่างของผู้ประกอบการ ตามความต้องการของนักท่องเที่ยวทีเ่ปลี่ยนแปลงไป และสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไป จงอธิบายว่าการเปลี่ยนแปลงอะไรจำเป็นสำหรับผู้ประกอบการที่จะสนองความต้องการของนักท่องเที่ยวในปัจจุบัน
  • นักท่องเที่ยวให้ความสำคัญกับเวลาและเงินมากที่สุด และที่สำคัญเท่ากับเงิน และเวลานั้นก็คือสิ่งอำนวยความสะดวกในการเดินทาง ความก้าวหน้าของพาหนะในการเดินทาง และความเจริญทางด้านท่องเที่่ยวมีความสัมพันธ์เกี่ยวเนื่องกัน ผู้ประกอบการจึงต้องการพาหนะที่อยู่ในวงเงินที่เราจะจ่ายได้ มีความรวดเร็ว ปลอดภัย สะดวกสบายเพียงพอ การขจัดข้อจำกัดในด้านต่างๆนี้จะส่งเสริมให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยว
3.)ทำไมประเทศอังกฤษจึงเป็นผู้บุกเบิกที่สำคัญในด้านการท่องเที่ยวสมัยใหม่
  • เพราะประเทศอังกฤษได้พัฒนาการสื่อสารรูปแบบต่างๆ ของเรือกลไฟ ให้เร็วขึ้น และเชื่อใจได้มากยิ่งขึ้น และนอกจากนี้ประเทศอังกฤษยังเป็นประเทศแรกที่เปิดให้บริการด้วยเรือน้ำลึก ดังนั้นจึงจัดว่าเป็นประเทศมหาอำนาจทางการขนส่งทางทะเลในช่วงหลังศตวรรษที่ 19

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น